Chương trình khuyến mại

video clips

kết nối facebook

Trang chủ nutriqueen Khuyến mại

TƯ VẤN MỞ ĐẠI LÝ SỮA - HƯỚNG DẪN CHUNG

  • HƯỚNG DẪN TƯ VẤN MỞ ĐẠI LÝ SỮA

    Cùng với sự phát triển đi lên của đất nước, đời sống người dân ngày một nâng cao, trẻ em và người lớn của dân tộc Việt Nam cũng từng bước được hưởng thụ những sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao hàng đầu thế giới từ các quốc gia nông nghiệp và kỹ nghệ hàng đầu thế giới với chi phí hợp lý nhất.  Với sứ mệnh mang đến cho trẻ em và người dân Việt các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao đó, công ty Nutriqueen đang nỗ lực xây dựng hệ thống phân phối, hệ thống cửa hàng, đại lý trên toàn lãnh thổ Việt Nam để cung ứng sản phẩm sữa Nutriqueen được sản xuất và đóng lon bởi nhà máy sữa hàng đầu Australia  từ các trang trại bò sữa mênh mông, khí hậu thiên nhiên ưu đãi theo tiêu chuẩn khắt khe của cơ quan quản lý thực phẩm Australia.
     
    Bạn có muốn đóng góp vào sứ mệnh đó và phát triển kinh doanh cùng chúng tôi ?
    Trong chuyên mục hôm nay, chúng ta cũng xem xét để làm đại lý, mở cửa hàng sữa thì cần chuẩn bị những gì? Vận hành cửa hàng, đại lý sữa ra sao để hiệu quả kinh tế mang lại cao nhất ?
     
    Công ty Nutriqueen – công ty kinh doanh sữa Australia nhập khẩu chính hãng từ Australia chia sẻ kinh nghiệm mở đại lý sữa, kinh nghiệm mở cửa hàng bán sữa cho trẻ em, người trưởng thành và các Bước cơ bản Mở Đại Lý Sữa - Bỉm cho người mới bắt đầu.
     
    Hiện nay có rất nhiều người muốn được tư vấn, hướng dẫn mở cửa hàng sữa, đại lý sữa. Sau đây chúng tôi xin chia sẻ một câu trả lời cho câu hỏi khá phổ biến, hi vọng có thể phần nào giúp mọi người có cái nhìn bao quát về thực tế kinh doanh mặt hàng sữa này.

    1. Vốn đầu tư ban đầu bao nhiêu để nhập hàng : tuỳ thuộc vào tiềm năng của khu vực thị trường của bạn nữa, theo mình, tình hình chung hiện nay, bạn chỉ cần nhập mỗi dòng sữa 2 – 4 lon, nó rơi vào khoảng  từ 100 đến 150 triệu. Sau đó, khi bạn xác định được dòng sữa nào bán chạy, lượng tiêu thụ cao thấp như nào, từ đó mà đầu tư cho cửa hàng số vốn bao nhiêu (Thông thường khoảng 200 triệu đối với cửa hàng nhỏ ở khu dân cư xa tại các xã, 500 -600 triệu cho cửa hàng/đại lý sữa trung bình và lên đến cả tỷ đồng cho một cửa hàng/đại lý sữa lớn). Để làm nhà bán buôn sữa với hiệu quả kinh doanh cao thì lượng vốn tối thiểu phải rơi vào vài tỉ đồng.

    2. Hình thức nhập hàng ? chu kỳ ? Có 2 hình thức nhập hàng. 1) là bạn nhập hàng của nhà phân phối khu vực bạn đang ở. mỗi khu vực địa lý sẽ có 1 nhà phân phối độc quyền, nhà phân phối chính là đại lý uỷ quyền của công ty. Ví dụ, ở chỗ bạn sẽ có nhà phân phối A, là nhà phân phối độc quyền của công ty Vinamilk ở khu vực tỉnh bạn, 2 là nhập hàng của các đại lý trung gian. khác nhau giữa 2 hình thức này:

    +  Nhập hàng công ty: từ đầu tháng đến cuối tháng bạn nhập hàng, thông thường bạn sẽ phải đăng ký chỉ tiêu nhập hàng trong tháng từ đầu tháng, ứng với mỗi chỉ tiêu là một mức trả thưởng hoặc chiết khấu, sẽ đựoc trả vào cuối tháng.
     
    +  Nhập hàng đại lý: bạn thích lấy bao nhiêu cũng được, mỗi lần lấy hàng bạn lấy nhiều thì chiết khấu sẽ càng cao. họ sẽ chiết khấu trực tiếp trên đơn hàng cho bạn, không chờ đợi cuối tháng mới chiết khấu như công ty nữa. như vậy vốn của bạn sẽ không bị tồn đọng.

    3.  Nên bán nhiều loại hay một loại thì tốt hơn? Tùy điều kiện cụ thể của bạn và khu vực kinh doanh tuy nhiên bán một mình sữa và các sản phẩm liên quan đến sữa thì việc chăm sóc và xây dựng hệ thống khách hàng sẽ được tập trung và kết quả sẽ sớm thành công. Ví dụ: chuyên sữa bột, sữa tươi, váng sữa, sữa chua, phô mai...
    4.  Bán sữa của hãng nào thì tốt nhất ? tốt có 3 nghĩa, tốt cho việc kinh doanh của bạn, chất lượng sữa tốt và lượng tiêu thụ tốt. Lượng tiêu thụ tốt tức là hãng sữa bán được nhiều, nhiều nhất thì mang tính tương đối, mình sẽ kể ra một số dòng bán chạy, hiện nay đó là Dielac của Vinamilk, Friso gold, Enfa A+, Abbott, hàng nhập khẩu chính hãng từ Úc,  chất lượng sữa tốt thì hãng nào sữa cũng tốt, và tìên nào của nấy, sữa giá thấp như Vinamilk thì hàm lượng dinh dưỡng vừa phải, sữa giá cao như Abbott thì hàm lượng dinh dữong cao hơn, nhưng suy cho cùng, sữa tốt hay không phụ thuộc vào cơ địa của bé, có bé hợp, bé không, giống như đồ ăn, đồ ăn ngon hay không phụ thuộc vào sự thẩm định của chính người ăn, người thấy ngon, người không. Và tốt cho việc kinh doanh của bạn là sữa bán được chiết khấu cao và nhiều người mua. Đây mới là cái tốt mà người kinh doanh nào cũng muốn hướng đến.

    5. Nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm là điều hết sức quan trọng : Hiện trên thị trường có rất nhiều loại sữa, sữa nội có , sữa ngoại có. Trong dòng sữa ngoại thì có dòng sữa nhập khẩu chính hãng, có hợp đồng có hóa đơn chứng từ thì chính xác là hàng nhập khẩu chính ngạch có xuất xử từ các nước phát triển so với dòng sản phẩm xách tay không rõ nguồn gốc xuất xứ.

    6. Mình có phải đầu tư thêm trang thiết bị gì không ? Bạn nên đầu tư thêm máy móc quản lý bán hàng. Vì sữa là mặt hàng tiêu dùng có giá khá cao, lại có hạn sử dụng, có loại thì 2, 3 năm, có loại chỉ có 1 năm rưỡi, nhất là sữa tươi và sữa chua hạn sử dụng rất ngắn, có khi nhiều hàng quá bạn không kiểm soát được phải sử dụng đến máy móc để báo date sắp hết. Ngoài ra hãy chuẩn bị quầy kệ và tủ lạnh, tủ đông phù hợp với cửa hàng nữa nhé.

    7. Quầy kệ công ty có hỗ trợ không ? trực tiếp công ty thì có. Họ sẽ hỗ trợ bạn tủ đông tủ lạnh, quầy kệ, bảng biển, thậm chí là mái hiên. nhưng với điều kiện bạn phải đảm bảo cho họ 1 mức doanh số nào đó. Vấn đề này hơi khó khăn với những ngừơi mới kinh doanh, vì chưa xác định đựơc doanh số mình có thể bán ra để mà đảm bảo nhập được đủ hàng cho họ. nên trước tiên bạn nên chủ động tự thiết kế cho mình.

    8. Quản trị Lợi nhuận kinh doanh như thế nào ? hãy để máy móc lo. Bạn nên lắp máy và phần mềm bán hàng, máy sẽ tính cho bạn. Sữa là mặt hàng tiêu dùng thường xuyên, cho nên bạn không cần phải quá ngạc nhiên khi biết lợi nhuận trên lon sữa rất ít, chỉ từ vài nghìn đến chục nghìn đồng mà thôi. Nhưng nó lại được mua thường xuyên trong tháng nên nếu biết cách kinh doanh, bạn vẫn có lợi nhuận, nhất là khi mà các gia đình bây giờ, chẳng có em bé nào là không uống sữa, dù giàu hay nghèo.

    9. LH để làm đại lý phân phối sữa Úc Nutriqueen nhập khẩu chính hãng, chất lượng cao giá phù hợp trên địa bàn cả nước tại  http://www.nutriqueen.vn . Email : thiet.nutriqueen@gmail.com

     

  • CÁC BÀI VIẾT KHÁC

    HỎI ĐÁP/ TƯ VẤN qua FACEBOOK