Chương trình khuyến mại

video clips

kết nối facebook

Trang chủ nutriqueen Cẩm nang sức khỏe

Mẹ càng hay nói, con càng thông minh

  • Mẹ càng hay nói, con càng thông minh

    Việc bổ sung những thành phầnNhững “bài tập” để phát triển não bộ cho bé sơ sinh rất đơn giản, chỉ cần thông qua việc nói, đọc và hát của người lớn. Thực hiện những hoạt động này thường xuyên sẽ giúp tạo ra những liên kết trong não bộ của trẻ. Tuy nhiên, không có nhiều ông bố, bà mẹ nắm được bí quyết này. Dưới đây là những suy nghĩ sai lầm thường gặp.

    Sai lầm 1: Không cần nói chuyện với bé

    Bạn nghĩ rằng con mới có 1 tuần tuổi, dù bạn có nói gì bé cũng không hiểu và không thể đáp lại ư? Thực ra, bé vẫn lắng nghe không sót một từ nào đâu. Những khớp thần kinh trong bộ não đã bắt đầu hình thành từ khi bé chào đời. Những liên kết này sẽ định hình cách con bạn học hỏi, suy nghĩ và phát triển trong suốt cuộc đời về sau. Bé cần bạn trợ giúp để mở rộng trí tò mò, óc khám phá của mình.

    Sai lầm 2: Bé chưa biết chơi đùa

    Vui chơi giúp tạo ra những kích thích giúp bé học hỏi. Vì vậy, khi bạn tập cho bé nằm sấp, bạn có thể cùng nằm xuống, hát cho bé nghe hoặc chỉ cho bé những đồ vật đầy màu sắc trên giường. Các em bé rất thích nhìn khuôn mặt của bố mẹ. Bé sẽ quan sát cử động đôi môi của bạn và cố bắt chước theo.

    Sai lầm 3: Ba mẹ không thể can thiệp đến trí thông minh của bé

    Nếu bạn cho rằng trí thông minh là di truyền thì nên thay đổi đi nhé. Chính những hoạt động và trải nghiệm hằng ngày sẽ quyết định cách mà tế bào não hình thành và kết nối với nhau. Thực tế, các nghiên cứu cho thấy bé được nghe nói chuyện, đọc sách và hát nhiều hơn sẽ có một vốn từ rộng, học tập tốt cùng với cơ hội thành công lớn hơn trong tương lai.

    Sai lầm 4: Bé còn quá nhỏ để học

    Nếu bạn đợi đến mẫu giáo thì đã muộn để khởi đầu việc học ở bé. Ba mẹ chính là người thầy đầu tiên của bé. Nhưng bạn không cần đến một giáo án. Những trò chơi đơn giản như hú – hà cũng chính là thời gian “lên lớp” của bạn. Việc khuyến khích khả năng ngôn ngữ và phản ứng của bé có thể đẩy nhanh sự phát triển ngôn ngữ của con.

    Sai lầm 5: Bé cần nhiều đồ chơi, băng nhạc để kích thích trí não

    Chưa có một chứng cứ nào cho thấy rằng những món đồ chơi mắc tiền có thể giúp bé tăng thêm trí thông minh. “Đồ chơi” lý tưởng nhất cho bé chính là bạn! Việc bạn nói chuyện, hát hay đọc sách cho con nghe chính là hoạt động có khả năng ảnh hưởng cao nhất đến trí thông minh của bé. Thử đặt con vào xe đẩy hoặc bế bé đi dạo một vòng, chỉ cho con kia là con bướm, kia là bông hoa… Tiếp đến, dùng bộ đồ làm bếp để tạo ra những tiếng lách cách, một kiểu “âm nhạc” đầy thú vị. Chọn những quần áo màu sắc và chỉ cho bé xem… Có rất nhiều cách để giúp con học mà không cần phải mua gì cả.

    THÔNG TIN CHO PHỤ HUYNH:

    Theo báo cáo của Tiến sĩ Wouter Claerhout - Tập đoàn Dinh dưỡng DSM Thụy Sĩ, dinh dưỡng đúng cách cho trong những năm tháng đầu đời (đặc biệt là 1.000 ngày đầu tiên) sẽ giúp trẻ phát triển trí não tốt hơn so với các trẻ không được nuôi dưỡng bằng dinh dưỡng đầy đủ. Cụ thể là kết quả học tập cao hơn 4,6 lần, thu nhập cao hơn 21%.
    Tại hội thảo khoa học “Bé hấp thu khỏe, phát triển trí não tốt hơn”, các chuyên gia dinh dưỡng trong nước và quốc tế đều khẳng định: dinh dưỡng đúng cách, đặc biệt là sữa phát triển trí não đúng phải đảm bảo cân bằng hai cán cân: dưỡng chất tốt cho hệ tiêu hóa và dưỡng chất phát triển trí não.


    Bộ não thứ hai khỏe – sức bật trí não tốt hơn

    “Bộ não thứ hai” của trẻ chính là hệ tiêu hóa, nơi hấp thu các dưỡng chất, hỗ trợ não điều hành cảm xúc và tạo sức bật cho sự phát triển trí não. Hệ tiêu hóa của trẻ vẫn còn rất non nớt, chưa được hoàn thiện trong những năm đầu đời. Do đó, nếu cha mẹ bổ sung chế độ dinh dưỡng không phù hợp sinh lý và lứa tuổi của trẻ, cứ mong muốn trẻ ăn nhiều mà không cần biết con có hấp thu được hay không thì coi chừng sẽ phản tác dụng, khiến trẻ bị suy dinh dưỡng, rối loạn tiêu hóa.

    Để khắc phục tình trạng này, cha mẹ có thể lựa chọn các loại sữa phát triển trí não có bổ sung các chất hỗ trợ khả năng tiêu hóa - hấp thu của trẻ như nguồn đạm Whey từ sữa NutriQueen Gold giàu dinh dưỡng, chất xơ hòa tan và các lợi khuẩn đường ruột Probiotics. Đạm Whey là đạm mềm, dễ hấp thu. Các lợi khuẩn sẽ ức chế các hại khuẩn, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn. Điều đặc biệt là Probiotics (như BB-12™) giúp tăng cường tiêu hoá, hấp thu, miễn dịch, và quan trọng là hỗ trợ phát triển trí não.
    (TS. BS. Nguyễn Anh Tuấn – Tổng thư ký Hội Tiêu hóa Nhi khoa Việt Nam)

  • HỎI ĐÁP/ TƯ VẤN qua FACEBOOK